1

ആമുഖം

  • വ്യക്തികളെയും സമൂഹങ്ങളെയും സമൂഹത്തിന്റെ അരികുകളിലേക്ക് തള്ളിവിടുന്നതിലൂടെ ബാധിക്കുന്ന ഗുരുതരമായ ഒരു പ്രശ്നമാണ് പാർശ്വവൽക്കരണം.
  • ചില ഗ്രൂപ്പുകൾക്ക് അവരുടെ സ്വത്വം, പശ്ചാത്തലം അല്ലെങ്കിൽ സാമൂഹിക പദവി കാരണം തുല്യ അവസരങ്ങൾ, അവകാശങ്ങൾ, ബഹുമാനം എന്നിവ നിഷേധിക്കപ്പെടുമ്പോഴാണ് ഇത് സംഭവിക്കുന്നത്.
  • ദാരിദ്ര്യത്തിന്റെ കാരണങ്ങളിൽ ദാരിദ്ര്യം, വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ അഭാവം, ജാതി വിവേചനം, ലിംഗ പക്ഷപാതം, വിഭവങ്ങളിലേക്കുള്ള അസമമായ പ്രവേശനം എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്നു.
  • ദലിതർ, ആദിവാസികൾ, സ്ത്രീകൾ, ആദിവാസികൾ, ന്യൂനപക്ഷങ്ങൾ, ദാരിദ്ര്യബാധിതർ, അഭയാർത്ഥികൾ, ഭിന്നശേഷിക്കാർ, മുൻ തടവുകാർ തുടങ്ങിയ ഇന്ത്യയിലെ നിരവധി ഗ്രൂപ്പുകൾ ചരിത്രപരമായി പാർശ്വവൽക്കരണത്തെ നേരിട്ടിട്ടുണ്ട്.
  • നിരവധി മഹാന്മാരായ നേതാക്കളും പരിഷ്കർത്താക്കളും പാർശ്വവൽക്കരിക്കപ്പെട്ട സമൂഹങ്ങളുടെ ഉന്നമനത്തിനായി അവരുടെ ജീവിതം സമർപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്, അനീതിക്കെതിരെ പോരാടുകയും കൂടുതൽ തുല്യവും ഉൾക്കൊള്ളുന്നതുമായ ഒരു സമൂഹം സൃഷ്ടിക്കാൻ പ്രവർത്തിക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.
  • എല്ലാ പൗരന്മാരുടെയും അവകാശങ്ങൾ സംരക്ഷിക്കുന്നതിനും അത്തരം വിവേചനം തടയുന്നതിനും, ഇന്ത്യൻ ഭരണഘടന നിയമത്തിന് മുന്നിൽ തുല്യതയും അന്തസ്സോടെ ജീവിക്കാനുള്ള അവകാശവും ഉൾപ്പെടെയുള്ള പ്രധാനപ്പെട്ട സംരക്ഷണങ്ങൾ നൽകുന്നു.



⁉️ നമ്മ‍ുടെ സമൂഹത്തിൽ ചില ആളുകളോട് മാത്രം അന്യായമായി പെരുമാറുന്നത് എന്തുകൊണ്ടാണെന്ന് നിങ്ങൾക്കറിയാമോ ?

  • എപിജെ അബ്ദുൾ കലാമിന്റെ ഈ അനുഭവം സൂചിപ്പിക്കുന്നത് സമൂഹത്തിലെ ചില വിഭാഗങ്ങൾക്ക് അർഹമായ പരിഗണന നൽകാതെ അവഗണിക്കപ്പെടുന്ന ഒരു അവസ്ഥ നിലനിന്നിരുന്നു എന്നാണ്.
  • സമൂഹത്തിന്റെ മുഖ്യധാരയിൽ നിന്ന് വ്യക്തികളെ ഒഴിവാക്കുന്നതും അവസരങ്ങൾ നിഷേധിക്കുന്നതും സാമൂഹിക വിവേചനം നടത്തുന്നതുമായ രീതിയെയാണ് അനീതി എന്ന് പറയുന്നത്.
  • ചില സാമൂഹിക ഗ്രൂപ്പുകളെ അവരുടെ ജാതി, മതം അല്ലെങ്കിൽ വർഗ്ഗം എന്നിവയുടെ പേരിൽ മനഃപൂർവ്വം ഒഴിവാക്കി.
  • അർഹതയുണ്ടെങ്കിലും, ഈ ഗ്രൂപ്പുകൾക്ക് തൊഴിലും വിദ്യാഭ്യാസവും നിഷേധിക്കപ്പെട്ടു.
  • അവർക്ക് അവസരങ്ങൾ നിഷേധിക്കപ്പെട്ടു, വ്യക്തികളായി പോലും പരിഗണിക്കപ്പെട്ടില്ല.
  • പാർശ്വവൽക്കരണത്തിനായി പിന്തുടർന്ന ചില രീതികളായിരുന്നു ഇവ. സാമൂഹിക നീതി കൈവരിക്കുന്നതിലേക്ക് നയിച്ച പ്രധാനപ്പെട്ട ആളുകളെയും സംഭവങ്ങളെയും കുറിച്ച് ഈ അധ്യായം ചർച്ച ചെയ്യുന്നു.
2

അരികുവൽക്കരണം

⁉️പാർശ്വവൽക്കരണം /അരികുവൽക്കരണം

  • ചില വിഭാഗങ്ങളെ തുല്യ പരിഗണന അർഹിക്കുന്ന സ്ഥലങ്ങളിൽ നിന്ന് ഒഴിവാക്കുന്ന പ്രക്രിയയാണ് പ്രാന്തവൽക്കരണം.
  • പ്രകൃതിദത്തവും മനുഷ്യനിർമ്മിതവുമായ ദുരന്തങ്ങൾ മൂലമുണ്ടാകുന്ന ആസ്തി നഷ്ടം മൂലമാണ് പ്രാന്തവൽക്കരണം സംഭവിക്കുന്നത്.
  • വെള്ളപ്പൊക്കം, ഭൂകമ്പം, മണ്ണിടിച്ചിൽ, കടൽക്ഷോഭം തുടങ്ങിയ പ്രകൃതി ദുരന്തങ്ങളിലൂടെയും യുദ്ധം, അപകടങ്ങൾ, വ്യാവസായിക ദുരന്തങ്ങൾ തുടങ്ങിയ മനുഷ്യനിർമ്മിത ദുരന്തങ്ങളിലൂടെയും പ്രാന്തവൽക്കരണം സംഭവിക്കുന്നു.
  • ജാതി-മത-ഗോത്ര-ലിംഗ പദവി അടിസ്ഥാനമാക്കി ജനങ്ങളെ മനഃപൂർവ്വം ഒഴിവാക്കുന്നതിലൂടെയാണ് പ്രാന്തവൽക്കരണം സംഭവിക്കുന്നത്.
  • വിദ്യാഭ്യാസത്തിനുള്ള അവസരം നിഷേധിക്കുന്നത് ഒരു ഉദാഹരണമാണ്.


⁉️പാർശ്വവൽക്കരണത്തിന്റെ കാരണങ്ങൾ ?

  • ഒഴിവാക്കൽ പാർശ്വവൽക്കരണത്തിന്റെ കാരണങ്ങൾ ആക‍ുന്ന‍ു
  • വെള്ളപ്പൊക്കം, ഭൂകമ്പം, മണ്ണിടിച്ചിൽ, കടൽക്ഷോഭം തുടങ്ങിയ പ്രകൃതി ദുരന്തങ്ങൾ പാർശ്വവൽക്കരണത്തിന്റെ കാരണങ്ങൾ ആക‍ുന്ന‍ു
  • കുടിയേറ്റം പാർശ്വവൽക്കരണത്തിന്റെ കാരണങ്ങൾ ആക‍ുന്ന‍ു.
  • യുദ്ധം, അപകടങ്ങൾ, വ്യാവസായിക ദുരന്തങ്ങൾ തുടങ്ങിയ മനുഷ്യനിർമ്മിത ദുരന്തങ്ങൾ പാർശ്വവൽക്കരണത്തിന്റെ കാരണങ്ങൾ ആക‍ുന്ന‍ു.


⁉️സമൂഹത്തിൽ അരികുവൽക്കരിക്കപ്പെട്ടവരും വിവേചനം അനുഭവിക്കുന്നവരുമായ വിഭാഗങ്ങൾ !!!

  • ഗാന്ധിജിയുടെ സ്വാധീനം സാമൂഹിക നീതിയിൽ അധിഷ്ഠിതമായ ജനാധിപത്യത്തിനായുള്ള ആവശ്യത്തെ ശക്തിപ്പെടുത്തി.
  • ദേശീയ പ്രസ്ഥാനം മുന്നോട്ടുവച്ച സ്വാതന്ത്ര്യം, സാമൂഹിക നീതിയിൽ അധിഷ്ഠിതമായ സമത്വം, സാഹോദര്യം, മതസൗഹാർദ്ദം എന്നീ ആശയങ്ങളും മൂല്യങ്ങളും നേതാക്കൾ ആഗ്രഹിച്ചു.
  • അത് നമ്മുടെ ഭരണഘടനയുടെ അടിത്തറയിട്ടു.
  • വ്യക്തി സ്വാതന്ത്ര്യത്തിന് മുൻഗണന നൽകണം.
  • പൗരാവകാശങ്ങൾ ഉറപ്പാക്കണം.
  • എല്ലാ മതങ്ങൾക്കും തുല്യ പ്രാധാന്യം നൽകണം.
  • സാമൂഹിക നീതി ഉറപ്പാക്കണം.
  • ജനാധിപത്യ ഭരണം ശക്തിപ്പെടുത്തണം.


3

വിവിധ ജന വിഭാഗങ്ങള്‍ക്കെരിരെയ‍ുളള അരികുവൽക്കരണം

a) ജാതി അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള അരികുവൽക്കരണം



  • ചരിത്രപരമായി, ഉന്നത ജാതിക്കാരായി സ്വയം കരുതിയിരുന്നവർ താഴ്ന്ന ജാതിക്കാർക്ക് വിദ്യാഭ്യാസ അവസരങ്ങൾ നിഷേധിച്ചിരുന്നു.
  • മഹാത്മാ അയ്യങ്കാളി പിന്നോക്കക്കാർക്ക് തുല്യ വിദ്യാഭ്യാസ അവസരങ്ങൾ നൽകാൻ പ്രവർത്തിച്ചു.
  • സാമൂഹിക പരിവർത്തനത്തിനുള്ള ഒരു ഉപകരണമായി വിദ്യാഭ്യാസത്തെ അദ്ദേഹം അംഗീകരിച്ചു എന്നതാണ് അയ്യങ്കാളിയുടെ മഹത്വം.
  • ദലിതർക്ക് വാഹനങ്ങളിൽ സഞ്ചരിക്കാനോ, പൊതുവഴികളിൽ നടക്കാനോ, നല്ല വസ്ത്രം ധരിക്കാനോ, വിദ്യാഭ്യാസം നേടാനോ അവകാശമില്ലാതിരുന്ന ഒരു കാലമുണ്ടായിരുന്നു.
  • അവർക്ക് അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ, അന്തസ്സ്, സമത്വം, സ്വാതന്ത്ര്യം എന്നിവ നിഷേധിക്കപ്പെട്ടു.
  • ജാതിയെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള അത്തരം വിവേചനം മനുഷ്യാവകാശങ്ങളുടെ ഗുരുതരമായ ലംഘനമാണ്.
  • പാർശ്വവൽക്കരിക്കപ്പെട്ട ജനങ്ങളുടെ ഉന്നമനത്തിനായി പ്രവർത്തിച്ച നിരവധി മഹാന്മാർ ജാതി വിവേചനത്തെ പ്രതിരോധിക്കാനുള്ള ഒരു ഉപകരണമായി വിദ്യാഭ്യാസത്തെ ശക്തമായി വാദിച്ചു.
  • 'വിദ്യാഭ്യാസത്തിലൂടെ പ്രബുദ്ധത' എന്ന സന്ദേശം പ്രചരിപ്പിച്ച ശ്രീ നാരായണ ഗുരുവും മറ്റ് നവോത്ഥാന നേതാക്കളും ആധുനിക വിദ്യാഭ്യാസത്തെ ജനപ്രിയമാക്കുന്നതിലൂടെ പാർശ്വവൽക്കരണത്തെ എതിർത്തു.
  • കുര്യാക്കോസ് ഏലിയാസ് ചവറ, അയ്യാ വൈകുണ്ഠ സ്വാമികൾ, ചട്ടമ്പി സ്വാമികൾ, വക്കം അബ്ദുൾ ഖാദർ തുടങ്ങിയ സാമൂഹ്യ പരിഷ്കർത്താക്കൾ. മൗലവി, പൊയ്കയിൽ യോഹന്നാൻ, പണ്ഡിറ്റ് കെ.പി. കറുപ്പൻ, ദാക്ഷായണി വേലായുധൻ തുടങ്ങിയവർ ചില ഉദാഹരണങ്ങളാണ്.





b) # ആദിവാസികള്‍ക്കെതിരെയ‍ുളള പാർശ്വവൽക്കരണം

  • ദലിതരെപ്പോലെ സാമൂഹികമായി അരികുവൽക്കരിക്കപ്പെട്ട മറ്റൊരു വിഭാഗമായിരുന്നു ഗോത്രവർഗക്കാർ.
  • സ്വന്തം അറിവ് സൃഷ്ടിച്ച് പുരാതന കാലം മുതൽ അവ പ്രയോഗിച്ചുകൊണ്ട് ജീവിക്കുന്ന പ്രത്യേക ഭൂമിശാസ്ത്രപരമായ മേഖലകളിൽ ഒരുമിച്ച് ജീവിക്കുന്നവരാണ് ആദിവാസി ജനത.
  • അവർ സ്വന്തം ജീവിതരീതി, കല, സാംസ്കാരിക മൂല്യങ്ങൾ എന്നിവ പിന്തുടരുന്നു.
  • ഗോത്ര ജനതയുടെ സാംസ്കാരിക സംഭാവനകൾ ഇപ്പോൾ മുമ്പെന്നത്തേക്കാളും വ്യാപകമായി അംഗീകരിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.
  • സ്വാഭാവിക ആവാസവ്യവസ്ഥയുടെ വിഭവങ്ങളിൽ പരമാധികാരം നേടിയിരുന്ന ഗോത്രവർഗ ജനതയ്ക്ക് ക്രമേണ ഈ നിയന്ത്രണം നഷ്ടപ്പെടുകയും പിന്നീട് അരികുവൽക്കരിക്കപ്പെടുകയും ചെയ്തു.


# ഗോത്രവർഗക്കാരുടെ കലാപരവും സാംസ്കാരികവുമായ ജീവിതം.

  • കല, ഭാഷ, സാഹിത്യം, വൈദ്യം, കൃഷി എന്നീ മേഖലകളിൽ, പ്രകൃതിയുമായുള്ള അടുത്ത സമ്പർക്കത്തിലൂടെ അവർ നേടിയെടുത്ത മികച്ച അറിവും വൈദഗ്ധ്യവും ആദിവാസികൾക്കുണ്ട്.
  • തനതായ സംഗീത പാരമ്പര്യമുള്ള നിരവധി ആദിവാസി വിഭാഗങ്ങളുണ്ട്.
  • വിവിധതരം സംഗീതോപകരണങ്ങൾ നിർമ്മിക്കാനും ഉപയോഗിക്കാനും അവർക്ക് വൈദഗ്ധ്യമുണ്ട്.
  • ഭൂമി, വിദ്യാഭ്യാസ അവസരങ്ങൾ, പോഷകാഹാരം, ആരോഗ്യ സംരക്ഷണം എന്നിവയ്ക്കുള്ള അവരുടെ അവകാശം ഉറപ്പാക്കാൻ ലക്ഷ്യമിട്ടുള്ള ക്ഷേമ പരിപാടികളും തുടർ നടപടികളും കേന്ദ്ര, സംസ്ഥാന സർക്കാരുകൾ നടപ്പിലാക്കുന്നു.



c) സ്ത്രീകൾക്കെതിരായ അരികുവൽക്കരണം

  • കേരളത്തിലെ പ്രശസ്ത നാടക-ചലച്ചിത്ര കലാകാരിയായ നിലമ്പൂർ ആയിഷയുടെ ഓർമ്മക്കുറിപ്പിൽ നിന്നുള്ള ഒരു കഥയാണിത്.
  • അക്കാലത്ത്, സ്ത്രീകൾക്ക് കലാപരമായ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഏർപ്പെടുന്നത് വിലക്കിയിരുന്നു.
  • ചരിത്രത്തിൽ, കലയിൽ മാത്രമല്ല, സമൂഹത്തിലെ നിരവധി മേഖലകളിലും സ്ത്രീകൾ ലിംഗഭേദം കാരണം മാത്രം അരികുവൽക്കരിക്കപ്പെടുകയോ തുല്യ അവകാശങ്ങൾ നിഷേധിക്കപ്പെടുകയോ ചെയ്ത അത്തരം നിരവധി അനുഭവങ്ങൾ നമുക്ക് കാണാൻ കഴിയും.
  • കല, വിദ്യാഭ്യാസം, ജോലി, ഗാർഹിക മേഖലകളിൽ സ്ത്രീകൾക്ക് താഴ്ന്ന പദവി മാത്രമേ അർഹിക്കുന്നുള്ളൂ എന്ന തെറ്റിദ്ധാരണ സമൂഹത്തിൽ നിലനിന്നിരുന്നു.





d) ഭിന്നശേഷിക്കാരായ ആളുകളോടുള്ള അരികുവൽക്കരണം

🚧 ശാരീരിക വെല്ലുവിളികൾ നേരിടുന്നവര്‍ നേരിടുന്ന വെല്ലുവിളികൾ

ശാരീരികമായ പ്രത്യേകതകൾ കാരണം ഭിന്നശേഷിക്കാർ ദൈനംദിന ജീവിതത്തിൽ മറ്റുള്ളവരെ അപേക്ഷിച്ച് നിരവധി വെല്ലുവിളികൾ നേരിടുന്നു. ഭിന്നശേഷിക്കാരിൽ പല വിഭാഗങ്ങളുണ്ട്. വ്യത്യസ്ത വിഭാഗങ്ങൾക്ക് പാർശ്വവൽക്കരണം വ്യത്യസ്തമാണ്. കെട്ടിടങ്ങൾ, തെരുവുകൾ, ഗതാഗതം, സ്കൂളുകൾ പോലും സാധാരണയായി വൈകല്യമില്ലാത്തവർക്കായി നിർമ്മിച്ചവയാണ്. എന്നാൽ ശാരീരിക വെല്ലുവിളി നേരിടുന്ന ആളുകൾ അവ ഉപയോഗിക്കുന്നതിൽ വളരെയധികം ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ നേരിടുന്നു. അവരുടെ പ്രശ്‌നങ്ങളും നമുക്ക് എങ്ങനെ സഹായിക്കാനാകുമെന്ന് നമുക്ക് മനസ്സിലാക്കാം.

🚧 അവർ നേരിടുന്ന പ്രധാന ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ

  • കെട്ടിടങ്ങളിൽ റാമ്പുകളോ ലിഫ്റ്റുകളോ ഇല്ല - പടികൾ മാത്രം.
  • വളരെ ഇടുങ്ങിയതും തകർന്നതും തിരക്കേറിയതുമായ പാതകൾ.
  • വളരെ ചെറുതോ സപ്പോർട്ട് ഹാൻഡിലുകൾ ഇല്ലാത്തതോ ആയ ടോയ്‌ലറ്റുകൾ.
  • എത്താൻ കഴിയാത്ത ഉയരമുള്ള കൗണ്ടറുകൾ, ഷെൽഫുകൾ അല്ലെങ്കിൽ ബ്ലാക്ക്‌ബോർഡുകൾ.
  • എല്ലാവർക്കും സ്ഥലമില്ലാത്തതോ ശരിയായ ഇരിപ്പിടമില്ലാത്തതോ ആയ ക്ലാസ് മുറികൾ.

🧠 നമുക്ക് ചിന്തിക്കാം, ചർച്ച ചെയ്യാം

  1. നമ്മുടെ സ്കൂൾ നമ്മുടെ ശാരീരിക വെല്ലുവിളികൾ നേരിടുന്ന സുഹൃത്തുക്കൾക്ക് എങ്ങനെ കൂടുതൽ സൗഹൃദപരമാക്കാം?
  2. എല്ലാവർക്കും വളരെ എളുപ്പത്തിൽ എത്തിച്ചേരാവുന്നതും സഹായകരവുമായ ഏതെങ്കിലും സ്ഥലം നിങ്ങൾ കണ്ടിട്ടുണ്ടോ?
  3. എല്ലാ ദിവസവും അവരെ സഹായിക്കാൻ നമുക്ക് വിദ്യാർത്ഥികളെന്ന നിലയിൽ എന്തുചെയ്യാൻ കഴിയും?


4

വിവേചനം തടയുന്നതിനുള്ള ഭരണഘടന

⁉️നമ്മുടെ ഭരണഘടന വിവേചനം പൂർണ്ണമായും നിരോധിച്ചത് എന്തുകൊണ്ട്?


    ✅ 1. സമത്വം പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിന്.
  • ഇന്ത്യയിൽ നിരവധി മതങ്ങളിൽ നിന്നും, ഭാഷകളിൽ നിന്നും, സമൂഹങ്ങളിൽ നിന്നുമുള്ള ആളുകൾ ഉണ്ട്.
  • വിവേചനം വെറുപ്പും അനീതിയും സൃഷ്ടിക്കുന്നു.
  • സമത്വം ആളുകളെ സമാധാനപരമായി ഒരുമിച്ച് ജീവിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു.

  • ✅ 2. അനീതി നിർത്താൻ
  • മുൻകാലങ്ങളിൽ, താഴ്ന്ന ജാതികളിൽ നിന്നോ ഗോത്രങ്ങളിൽ നിന്നോ ഉള്ള ആളുകളോട് മോശമായി പെരുമാറിയിരുന്നു.
  • ഈ അന്യായമായ പെരുമാറ്റം പൂർണ്ണമായും നിർത്താൻ ഭരണഘടന ആഗ്രഹിച്ചു.

  • 👥 3. എല്ലാവരുടെയും അവകാശങ്ങൾ സംരക്ഷിക്കുന്നതിന്
  • ഓരോ പൗരനും അന്തസ്സോടെ ജീവിക്കാനും, സ്കൂളിൽ പോകാനും, ജോലി നേടാനും, ബഹുമാനിക്കപ്പെടാനും അവകാശമുണ്ട്.
  • വിവേചനം ഈ അവകാശങ്ങൾ ഇല്ലാതാക്കുന്നു. അതുകൊണ്ടാണ് ഇത് നിരോധിച്ചിരിക്കുന്നത്.

  • 🇮🇳 4. ശക്തമായ ഒരു ഐക്യ രാഷ്ട്രം കെട്ടിപ്പടുക്കാൻ
  • ചില ഗ്രൂപ്പുകളെ പ്രാധാന്യം കുറഞ്ഞവരായി കണക്കാക്കിയാൽ, അവർ അവഗണിക്കപ്പെട്ടതായി തോന്നിയേക്കാം.
  • എല്ലാവരെയും തുല്യമായി പരിഗണിക്കുമ്പോൾ, രാജ്യം കൂടുതൽ ശക്തവും ഐക്യമുള്ളതുമായി മാറുന്നു.



⁉️ജാതി വിവേചനത്തിനെതിരെ ഇന്ത്യയിൽ നിയമങ്ങളും വകുപ്പുകളും നിലവിലുണ്ട്.

    📜 ഭരണഘടനാ വകുപ്പുകൾ


    ✅ ആർട്ടിക്കിൾ 15
  • ജാതി, മതം, വംശം, ലിംഗഭേദം അല്ലെങ്കിൽ ജനന സ്ഥലം എന്നിവയുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ സർക്കാരോ പൊതുസ്ഥലമോ വിവേചനം കാണിക്കുന്നത് നിരോധിക്കുന്നു.
  • ഉദാഹരണം: ഒരു സ്കൂൾ, ആശുപത്രി, പാർക്ക് എന്നിവ ജാതിയുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ ആരെയും പ്രവേശനം നിഷേധിക്കാൻ പാടില്ല.

  • ✅ ആർട്ടിക്കിൾ 17
  • തൊട്ടുകൂടായ്മ നിർത്തലാക്കുകയും ഏതെങ്കിലും രൂപത്തിൽ അതിന്റെ ആചാരം നിരോധിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
  • തൊട്ടുകൂടായ്മ ആചരിക്കുകയോ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുകയോ ചെയ്യുന്നത് ശിക്ഷാർഹമായ കുറ്റമാണ്.

  • ✅ ആർട്ടിക്കിൾ 46
  • വിദ്യാഭ്യാസപരവും സാമ്പത്തികവുമായ കാര്യങ്ങൾ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കാൻ സർക്കാരിനോട് നിർദ്ദേശിക്കുന്നു പട്ടികജാതി (എസ്‌സി) പട്ടികവർഗ (എസ്‌ടി) വിഭാഗങ്ങളുടെ താൽപ്പര്യങ്ങൾ.
  • സാമൂഹിക അനീതിയിൽ നിന്നും ചൂഷണത്തിൽ നിന്നും അവരെ സംരക്ഷിക്കുന്നു.



  • ⚖️ പ്രധാന നിയമങ്ങൾ


    📘 1. 1955-ലെ പൗരാവകാശ സംരക്ഷണ നിയമം
  • തൊട്ടുകൂടായ്മയെ ഒരു കുറ്റകൃത്യമാക്കി.
  • ജാതി കാരണം മറ്റുള്ളവർ പൊതുസ്ഥലങ്ങൾ, ക്ഷേത്രങ്ങൾ അല്ലെങ്കിൽ ജലസ്രോതസ്സുകൾ ഉപയോഗിക്കുന്നത് തടയുന്ന ആരെയും ശിക്ഷിക്കുന്നു.

  • 📘 2. പട്ടികജാതി, പട്ടികവർഗ (അതിക്രമങ്ങൾ തടയൽ) നിയമം, 1989
  • പട്ടികജാതി, പട്ടികവർഗ (അതിക്രമങ്ങൾ തടയൽ) നിയമം, 1989
  • പട്ടികജാതി, പട്ടികവർഗ വിഭാഗങ്ങളെ ഇനിപ്പറയുന്നവയിൽ നിന്ന് സംരക്ഷിക്കുന്നതിനുള്ള ശക്തമായ നിയമം: അക്രമം, അപമാനം, ഭൂമി, വെള്ളം, വിദ്യാഭ്യാസം എന്നിവ നിഷേധിക്കൽ
  • പ്രത്യേക കോടതികൾ സ്ഥാപിച്ച കുറ്റകൃത്യങ്ങൾക്കെതിരായ കുറ്റകൃത്യങ്ങൾ വേഗത്തിൽ ശിക്ഷിക്കുന്നതിനായി സ്ഥാപിച്ചിരിക്കുന്നു. പട്ടികജാതി/പട്ടികവർഗ വിഭാഗങ്ങൾ.

  • 📘 3. സംവരണ നയങ്ങൾ
  • കൃത്യമായി ഒരു ശിക്ഷാ നിയമമല്ല, മറിച്ച് അത് നീതിയുടെ ഭാഗമാണ്.
  • ഇനിപ്പറയുന്നവയിൽ സീറ്റുകൾ സംവരണം ചെയ്തിരിക്കുന്നു: സ്കൂളുകളും കോളേജുകളും, സർക്കാർ ജോലികളും, രാഷ്ട്രീയവും (ലോക്സഭ, പഞ്ചായത്തുകൾ പോലുള്ളവ)
  • എസ്‌സി/പട്ടികവർഗ വിഭാഗങ്ങൾക്കും മറ്റ് പിന്നോക്ക വിഭാഗങ്ങൾക്കും തുല്യ അവസരങ്ങൾ ലഭിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു.


ലേഖനം അത് എന്താണ് ചെയ്യുന്നത്...
  • ആർട്ടിക്കിൾ 15
  • ജാതി, മറ്റ് കാരണങ്ങളാൽ വിവേചനം തടയുന്നു
  • ആർട്ടിക്കിൾ 17
  • തൊട്ടുകൂടായ്മ ഇല്ലാതാക്കുന്നു
  • ആർട്ടിക്കിൾ 46
  • എസ്‌സി/എസ്‌ടി വിഭാഗങ്ങളുടെ ക്ഷേമം പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നു
  • സിവിൽ റൈറ്റ്‌സ് സംരക്ഷണ നിയമം (1955)
  • തൊട്ടുകൂടായ്മയെ ശിക്ഷാർഹമാക്കുന്നു കുറ്റകൃത്യം
  • എസ്‌സി/എസ്‌ടി (അതിക്രമങ്ങൾ തടയൽ) നിയമം (1989)
  • എസ്‌സി/എസ്‌ടി വിഭാഗങ്ങളെ അക്രമത്തിൽ നിന്നും അനീതിയിൽ നിന്നും സംരക്ഷിക്കുന്നു
  • സംവരണ നിയമങ്ങൾ
  • പിന്നോക്ക വിഭാഗങ്ങൾക്ക് ന്യായമായ അവസരങ്ങൾ നൽകുന്നു



  • ⁉️ എല്ലാവരെയും ഒരു മാതൃകാ സമൂഹമായി പരിഗണിക്കുന്ന സാമൂഹിക ഘടകങ്ങൾ.


    1. സമത്വത്തിനായുള്ള കൂടുതൽ നയങ്ങൾ
    • എല്ലാവർക്കും തുല്യ അവകാശങ്ങളും അവസരങ്ങളും നൽകുന്ന ന്യായമായ നയങ്ങൾ സർക്കാരുകൾ അവതരിപ്പിക്കുകയും നടപ്പിലാക്കുകയും വേണം.
    • പട്ടികജാതിക്കാർ, പട്ടികവർഗക്കാർ, സ്ത്രീകൾ, ഭിന്നശേഷിക്കാർ തുടങ്ങിയ സമൂഹത്തിലെ ദുർബല വിഭാഗങ്ങളിൽ നയങ്ങൾ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കണം.

    2. വിവേചനം തടയുന്നതിനുള്ള ശക്തമായ നിയമങ്ങൾ

    • ജാതി, മതം, വൈകല്യം, ലിംഗഭേദം അല്ലെങ്കിൽ വരുമാനം എന്നിവയെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ഏതൊരു വിവേചനത്തെയും നിയമങ്ങൾ വ്യക്തമായി ശിക്ഷിക്കണം.
    • വിവേചനത്തിന് ഇരയായവർക്ക് പ്രത്യേക നിയമ പിന്തുണയും ഫാസ്റ്റ് ട്രാക്ക് കോടതികളും ലഭ്യമാകണം.

    3. പ്രവേശനം എല്ലാവർക്കും ഗുണനിലവാരമുള്ള വിദ്യാഭ്യാസം നൽകുന്നതിന്
    • എല്ലാ കുട്ടികൾക്കും അവർ എവിടെയാണ് താമസിക്കുന്നതെന്നോ അവരുടെ കുടുംബത്തിന് എത്ര പണമുണ്ടെന്നോ പരിഗണിക്കാതെ നല്ല സ്കൂളുകളിൽ ചേരാൻ കഴിയണം.
    • പരിശീലനം ലഭിച്ച അധ്യാപകരുള്ള ഇൻക്ലൂസീവ് ക്ലാസ് മുറികൾ എല്ലാ പശ്ചാത്തലങ്ങളിൽ നിന്നുമുള്ള കുട്ടികളെ ഒരുമിച്ച് പഠിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു.

    4. എല്ലാ തൊഴിൽ മേഖലകളിലും തുല്യത
    • ജോലികൾ നൽകേണ്ടത് ജാതി, ലിംഗഭേദം അല്ലെങ്കിൽ പശ്ചാത്തലം എന്നിവയെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയല്ല, നൈപുണ്യത്തിന്റെയും യോഗ്യതയുടെയും അടിസ്ഥാനത്തിലാണ്.
    • ജോലിസ്ഥലങ്ങൾ തുല്യ വേതനം, തുല്യ അവസരം എന്നിവ പിന്തുടരുകയും വൈകല്യമുള്ളവരെ സ്വാഗതം ചെയ്യുകയും വേണം.

    5. സമൂഹത്തിൽ അവബോധവും ബഹുമാനവും
    • സ്കൂളുകൾ, മാധ്യമങ്ങൾ, കുടുംബങ്ങൾ എന്നിവ ബഹുമാനം, ദയ, നീതി എന്നിവ പഠിപ്പിക്കണം.
    • സാമൂഹിക മൂല്യങ്ങളിൽ എല്ലാവർക്കുമുള്ള സ്വീകാര്യത, സഹാനുഭൂതി, പിന്തുണ എന്നിവ ഉൾപ്പെടണം.

    6. പ്രാതിനിധ്യം, ശബ്ദം
    • എല്ലാ ഗ്രൂപ്പുകളിൽ നിന്നുമുള്ള ആളുകൾക്ക് സർക്കാർ, മാധ്യമങ്ങൾ, വിദ്യാഭ്യാസം, നേതൃത്വം എന്നിവയിൽ പ്രാതിനിധ്യം ഉണ്ടായിരിക്കണം.
    • അവരുടെ ശബ്ദങ്ങളും ആശയങ്ങളും കേൾക്കുകയും ബഹുമാനിക്കുകയും വേണം.